Hàn quốc =Công nghệ + Thức ăn + Phim truyền hình
Đó là kết quả thăm dò được đưa ra vào sáng thứ hai vừa qua của Chương trình Thương hiệu quốc gia thuộc Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc. Cuộc thăm dò được tiến hành từ tháng 11/2008 đến 1/2009 trong số 4,214 người thuộc 25 đối tác thương mại chính của Hàn Quốc.
Theo kết quả này, “củ Sâm” không nằm trong danh sách được nhiều người biết đến nhất mà lại là lĩnh vực Công nghệ chiếm vị trí đầu tiên trong suy nghĩ của người nước ngoài (???). Tiếp theo lĩnh vực công nghệ là Thực phẩm và Phim truyền hình (hiển nhiên là vậy rồi !!!).
Cũng theo kết quả thăm dò thì dân Nga, Canada và Ả Rập Saudi là những người “ phục” Korea nhất trong khi mấy anh Đài Loan, Hong Kong và Indonesia thuộc vào nhóm nhìn Korea chỉ bằng 1/2 con mắt.
Điều đáng chú ý trong báo cáo này là giá trị hàng hóa của Hàn Quốc chỉ được cho bằng 68% so với hàng hóa của Nhật, Mỹ, Đức (hàng của Tàu là 49%).
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét